News & Events

Back

Gen Alpha ผู้บริโภคที่มีอิทธิพลในอนาคต ที่นักการตลาดควรใส่ใจ

26-10-2018 การตลาด/สังคม -

Gen Alpha ผู้บริโภคที่มีอิทธิพลในอนาคต ที่นักการตลาดควรใส่ใจ

            เมื่อเวลาผ่านไป อะไร ๆ ก็เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี หรือแม้แต่การตลาด ที่หลาย ๆ คนกำลังหลงใหลอยู่กับ Millennials หรือกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 18-34 ปี เป็นกลุ่มคนที่เติบโตมาพร้อมกับออนไลน์ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งมีอิทธิพลอย่างยิ่งในโลกของการตลาด จึงทำให้นักการตลาดต่างมุ่งให้ความสนใจไปที่คนรุ่นมินเลนเนียล

            แต่ต่อไปนี้นักการตลาด หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตลาดจะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจอย่าง Gen Alpha และนี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ เพื่อก้าวไปข้างหน้าได้ดีขึ้น

  • กลุ่มคนในยุคเจนอัลฟ่า (Generation Alpha) หรือที่เรียกว่า ลูกของคนรุ่นมินเลนเนียล เป็นกลุ่มคนรุ่นแรกที่เกิดขึ้นภายในศตวรรษที่ 21 หรือกลุ่มคนที่เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2553 เป็นต้นมา ดังนั้นคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในกลุ่มนี้ยังคงเป็นเด็กประถม เด็กเล็กที่ฟันพึ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งเด็กที่ยังไม่เกิดขึ้นมาบนโลก
  • มีการคาดการณ์ว่า “จะมีคนรุ่นอัลฟ่า 2.5 ล้านคนเกิดมาบนโลกทุก ๆ สัปดาห์”
  • คนกลุ่มนี้เกิดมาพร้อมกับ การเปิดตัวของสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Instagram และอุปกรณ์เคลื่อนที่ อย่าง iPad
  • คนรุ่นอัลฟ่า จะมีจำนวนถึง 2 พันล้านคนทั่วโลก ในช่วงเวลาตั้งแต่ 2553 จนไปถึงคนสุดท้ายที่เกิดในปี พ.ศ. 2568

ความคาดหวังของคนรุ่นอัลฟ่า (Generation Alpha)

            กลุ่มอัลฟ่าจะคาดหวังถึงประสบการณ์แบบโต้ตอบ และการตอบสนองเดียวกันจากทุกแบรนด์ ดังนั้นพวกเขาจะมีความคาดหวังต่อแบรนด์สูงมาก ๆ ในขณะที่การช้อปปิ้งของคนรุ่นอัลฟ่า จะมีความคาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์เช่นเดียวกันกับร้านขายของชำ (Grocery Stores)

 

Source : Digiday

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back